Friday, February 2, 2018

7 Sự Thực Ở Phía Sau Hậu Trường Ít Biết Về Phim ‘Tam Quốc Diễn Nghĩa’ 1994

'Quan Vũ' từng phải ngồi tội phạm, 'Gia Cát Lượng' suýt đóng băng trên phim trường là các câu chuyện thú vị nơi hậu trường phim Tam quốc diễn nghĩa.



Trải qua 3 năm ròng rã, ra mắt năm 199, Tam Quốc diễn nghĩa được giám định là 1 trong những bộ phim truyền hình lý tưởng nhất Trung Quốc thời điểm ngừng thi côngĐây. Bộ phim là đã truyền vận tải thành công được hồn của tiểu thuyết cộng tên.

Đã 20 năm trôi qua, những câu chuyện phía sau màn ảnh luôn được các người mê say bộ phim quan tâm. các diễn viên kỳ cựu như Tôn Ngạn Quân, Lục Thụ Minh, con đường Quốc Cường… đều có những kỷ niệm chẳng thể nào quên trên phim trường.

'Lưu Bị' muốn đóng Tào tháo

lúc mới gia nhập đoàn làm phim, Tôn Ngạn Quân ko thích nhân vật Lưu Bị, trái lại, ông muốn nhập vai đối thủ của nhân vật này – Tào tháo dỡ. không những thế, đạo diễn Vương Phù Lâm nhận thấy, Ngạn Quân mang diện mạo khôi ngô, thư sinh, da trắng, rất hợp với hình tượng Lưu Bị.

'Lưu Bị' Tôn Ngạn Quân từng ước mong được vào vai Tào tháo dỡ.

không thể thuyết phục được đạo diễn, Tôn Ngạn Quân đành ưng ý từ bỏ vai diễn ham. những ngày đóng Tam quốc diễn tức là các ngày Ngạn Quân phải 'nằm gai nếm mật'.

với 1 lần diễn trong thôn, Tôn Ngạn Quân bị người trong thôn bắt lại vì hiểu nhầm là móc túi. Đối có ông, đóng phimTam quốc'vất vả như three năm làm cho nông'.

'Quan Vũ' từng ngồi tội nhân

TrongTam quốc, Quan Vũ được truyền tụng là 1 trong ngũ hổ tướng hào hiệp, trượng nghĩa và trung thành, ít ngờ đâu, ngoài đời nam diễn viên thủ vai Quan Vân Trường lại từng với một thời gian ngồi tội phạm.

Năm 1983, trên toàn quốc gia Trung Quốc diễn ra một cuộc đàn áp, ko rõ là Lục Thụ Minh mắc tội gì, chỉ biết chiếc giá mà ông phải trả cho sự nông nổi của mình là nửa năm ngồi bóc lịch.

'Quan Công' Lục Thụ Minh từng ngồi tù hãm nửa năm thời trẻ.

'Trương Phi' chung tình mang Tam quốc

Trong tiểu thuyết, Trương Phi là một nhân vật được biểu đạt là 'cao tám thước, đầu báo, mắt tròn, râu hùm, hàm én' và nóng nảy như lửa. Còn 'Trương Phi' Lý Tĩnh Phi thực tế lại là một người sống rất nội tâm, chăm chút, tận tường.

bề ngoài hung dữ, tune Tĩnh Phi lại là người sống nội tâm và rất ân cần.

Trong bộ phim sau này mà Tĩnh Phi tham gia với tênTôn Vũ,ông còn đảm đương hậu cần, lo chuyện ăn uống cho đoàn, bánh bao mà ông khiến đều được mọi người tấm tắc khen ngon. ngoài ra, 'Trương Phi' còn là một người rất yêu trẻ con.

Tuy đã tham dự rộng rãi bộ phim khác nhau, nhưng rất ít lúc Tĩnh Phi san sớt về những vai diễn này, ông luôn nhắc rằng mình chỉ đóng 1 bộ phim độc nhất là Tam quốc diễn nghĩa.

'Gia Cát Lượng' suýt đóng băng trên phim trường

Phân cảnh Gia Cát mượn gió đông ở tập 38 được quay vào đúng mùa đông khắc nghiệt, nhiệt độ xuống đến 0 độ C. Theo đề xuất của kịch bản, nam diễn viên vào vai Gia Cát là con đường Quốc Cường phải mặc duy nhất 1 chiếc áo mỏng, đi chân không.

trục đường Quốc Cường suýt đóng băng để tạo ra cảnh phim kéo dài 10 giây.

Trên phim, cảnh này chỉ diễn ra 10 giây, music đoàn phải mất hai ngày để hoàn tất. đường Quốc Cường số đông kiệt lực trên phim trường, nhìn nam diễn viên run rẩy vì quá lạnh, nước mũi chảy ròng rã ròng, cả đoàn khiến phim đều thấy thương cảm.

lúc đạo diễn gật đầu chấp nhận, mọi người liền đem áo bông cho Quốc http://chanhkien.org Cường, lúc đấy, đôi chân anh đã đông đảo đông cứng và đỏ ửng lên.

Áo giáp làm bằng nhựa

1 bộ phim dã sử dài tập, đông diễn viên dân chúng nhưTam Quốc diễn nghĩađòi hỏi 1 lượng áo giáp lớn, nhưng gia công áo giáp kim loại hết sức khó, giá bán cao, hơn nữa, áo giáp thật lại nặng nài nỉ, khiến cho diễn viên khó chuyển di và diễn xuất.

Kết nghĩa vườn đào – một trong các cảnh đáng nhớ nhất của phim.

Sau phổ biến lần nghiên cứu và thể nghiệm, tổ phục trang quyết định tiêu dùng nhựa ép thành những bộ áo giáp có hình dạng và hoa văn khác nhau, sau chậm triển khai phun màu, ko ngờ tạo hiệu quả hơi thấp.

các bộ áo giáp này vừa nhẹ, dễ cung ứng, chi phí vừa phải. Chắc hẳn, các khán nhái tinh ý tới đâu cũng khó phát hiện ra đây là những bộ áo giáp khiến bằng nhựa.

3 năm đóng phim như three năm ngồi tù hãm

ko như phổ biến người hình dong, do kinh phí đầu cơ vào bộ phim ko đa dạng, nên thù lao mà những thành viên đoàn khiến phimTam quốcnhận được cũng rất thấp.

Đạo diễn và nhà cung cấp chỉ nhận được 250 NDT/tập, những diễn viên chính như tuyến phố Quốc Cường, Lý Tĩnh Phi, Tôn Ngạn Quân… cũng chỉ nhận được 225 NDT/tập, sau trừ đi 1 số khoản, số tiền thực sự tới tay họ cũng chỉ còn vỏn vẹn 196 NDT.

Để hoàn tất bộ phim, những thành viên trong đoàn phải ăn ở trên phim trường, mang phổ quát người 1-2 năm không về nhà nhưng không người nào kêu ca phàn nàn, cho dù cuộc sống của đoàn làm phim vô cùng kham khổ. Sau này đề cập lại, họ vẫn đùa Tam quốc diễn nghĩa làm họ phải 'ngồi tù nhân three năm, chịu khổ 3 năm'.

Từ khóa: tam quoc dien nghia.

No comments:

Post a Comment